Chuẩn-bị-thông-đường QL3 Hà Nội Thái Nguyên
Đó là thực tế khi 30km còn lại của QL3 mới nối Hà Nội - Thái Nguyên sẽ thông xe vào ngày mai, 18/1.
Hoàn thiện những công đoạn cuối cùng
Chỉ một ngày nữa, gần 30km cuối cùng của QL3 mới nối Hà Nội với Thái Nguyên sẽ được thông xe kỹ thuật, khép lại hơn 40 tháng thi công và rút ngắn quãng đường Hà Nội - Thái Nguyên từ 3 giờ xuống chỉ còn khoảng 1h20 với hành trình 60 km.
Sáng 16/1, Thiếu tướng Đỗ Giang Nam - Tư lệnh Binh đoàn 12 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cho biết, đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng là thảm nền và lắp tôn lượn sóng, sơn kẻ, lắp đặt hệ thống biển báo và làm vệ sinh mặt đường.
Được biết, đây là một trong các nhà thầu hoàn thành khá tốt phần việc của mình, hiện Tổng công ty Trường Sơn chỉ còn khoảng 200m đường đoạn qua thôn Trung Gia, Gia Lâm, Hà Nội (nhận mặt bằng muộn) và đã phải tăng tốc để bù đắp tiến độ, kịp về đích cùng các nhà thầu khác trên toàn tuyến.
Nhà thầu Cienco 8 là đơn vị còn nhiều phần việc nhất. Tuy nhiên, trong nhiều tháng qua đã được Cienco 1 và Công ty Cổ phần Bê tông Hà Thanh tăng cường “viện binh”. Có mặt tại gói thầu của Cienco 8, Tổng giám đốc Tổng công ty XDCTGT 1 Cấn Hồng Lai đã chủ động đề xuất đưa máy móc và nhân công của Công ty Xây dựng 123 sang giúp Tổng 8 phần đóng cọc và lắp tôn hộ lan.
Theo số liệu cập nhật đến trưa ngày 16/1 của Ban Quản lý dự án 2, về cơ bản các gói thầu đã gần hoàn tất. Ông Nguyễn Ngọc Long - Tổng giám đốc Ban QLDA 2 cho biết, các nhà thầu sẽ làm việc 3 ca để hoàn thiện nốt 2,1km bê tông nhựa nóng C20 và 1,05km bê tông nhựa C25 và các hạng mục bảo đảm an toàn như lắp tôn hộ lan, lắp rào B40, biển báo.
Sáng 16/1, Thiếu tướng Đỗ Giang Nam - Tư lệnh Binh đoàn 12 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cho biết, đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng là thảm nền và lắp tôn lượn sóng, sơn kẻ, lắp đặt hệ thống biển báo và làm vệ sinh mặt đường.
Được biết, đây là một trong các nhà thầu hoàn thành khá tốt phần việc của mình, hiện Tổng công ty Trường Sơn chỉ còn khoảng 200m đường đoạn qua thôn Trung Gia, Gia Lâm, Hà Nội (nhận mặt bằng muộn) và đã phải tăng tốc để bù đắp tiến độ, kịp về đích cùng các nhà thầu khác trên toàn tuyến.
Nhà thầu Cienco 8 là đơn vị còn nhiều phần việc nhất. Tuy nhiên, trong nhiều tháng qua đã được Cienco 1 và Công ty Cổ phần Bê tông Hà Thanh tăng cường “viện binh”. Có mặt tại gói thầu của Cienco 8, Tổng giám đốc Tổng công ty XDCTGT 1 Cấn Hồng Lai đã chủ động đề xuất đưa máy móc và nhân công của Công ty Xây dựng 123 sang giúp Tổng 8 phần đóng cọc và lắp tôn hộ lan.
Theo số liệu cập nhật đến trưa ngày 16/1 của Ban Quản lý dự án 2, về cơ bản các gói thầu đã gần hoàn tất. Ông Nguyễn Ngọc Long - Tổng giám đốc Ban QLDA 2 cho biết, các nhà thầu sẽ làm việc 3 ca để hoàn thiện nốt 2,1km bê tông nhựa nóng C20 và 1,05km bê tông nhựa C25 và các hạng mục bảo đảm an toàn như lắp tôn hộ lan, lắp rào B40, biển báo.
Những hạng mục cuối cùng trên tuyến QL3 mới đang được các nhà thầu gấp rút hoàn thiện |
Ưu tiên sử dụng sản phẩm trong nước
Trong buổi kiểm tra QL3 mới sáng ngày 16/1, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 đôn đốc các nhà thầu, kiểm tra kỹ các phần việc còn lại trước khi thông xe kỹ thuật.
Bộ trưởng cũng nghiêm khắc nhắc nhở Ban QLDA, các nhà thầu tổ chức triển khai thi công còn chậm, cách sắp xếp tổ chức thi công chưa hợp lý dẫn đến chậm tiến độ. Như Cienco 8 đã hứa là 5/12/2013 là phải xong, nhưng giờ này khối lượng vẫn còn và các đơn vị khác phải vào hỗ trợ.
Kiểm tra một số khe co giãn của các cầu trên tuyến, Bộ trưởng nhấn mạnh, các sản phẩm trong nước đã sản xuất được, có chất lượng tốt hơn hoặc bằng, giá cả cạnh tranh thì các đơn vị phải ưu tiên dùng. Bộ trưởng đã có Chỉ thị ưu tiên sử dụng các sản phầm sản xuất trong nước để phát huy nội lực, giảm nhập siêu. Do đó, các ban QLDA, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, Cục quản lý xây dựng phải làm tốt chức năng quản lý Nhà nước để các đơn vị thực hiện.
Đối với một số điểm giao cắt dân sinh, Bộ trưởng yêu cầu các nhà thầu phải khẩn trương hoàn thiện phần cầu vượt, cống dân sinh, lắp đặt hệ thống biển báo khi đóng các đường ngang đảm bảo an toàn khi đưa công trình vào khai thác.
Bộ trưởng cũng nghiêm khắc nhắc nhở Ban QLDA, các nhà thầu tổ chức triển khai thi công còn chậm, cách sắp xếp tổ chức thi công chưa hợp lý dẫn đến chậm tiến độ. Như Cienco 8 đã hứa là 5/12/2013 là phải xong, nhưng giờ này khối lượng vẫn còn và các đơn vị khác phải vào hỗ trợ.
Kiểm tra một số khe co giãn của các cầu trên tuyến, Bộ trưởng nhấn mạnh, các sản phẩm trong nước đã sản xuất được, có chất lượng tốt hơn hoặc bằng, giá cả cạnh tranh thì các đơn vị phải ưu tiên dùng. Bộ trưởng đã có Chỉ thị ưu tiên sử dụng các sản phầm sản xuất trong nước để phát huy nội lực, giảm nhập siêu. Do đó, các ban QLDA, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, Cục quản lý xây dựng phải làm tốt chức năng quản lý Nhà nước để các đơn vị thực hiện.
Đối với một số điểm giao cắt dân sinh, Bộ trưởng yêu cầu các nhà thầu phải khẩn trương hoàn thiện phần cầu vượt, cống dân sinh, lắp đặt hệ thống biển báo khi đóng các đường ngang đảm bảo an toàn khi đưa công trình vào khai thác.
Comments
Post a Comment